banner
Account
Server Info
Status: Online
Online: 97

Version 96
Exp Rate: 1
Meso Rate: 1
Drop Rate: 1
LINE

ระบบ Handicap ช่วยเหลือ PVP | Posted by Administrator on 09.15


สามารถดูรายละเอียด Guild War ได้ที่ : https://mixrevive.com/maplemix/?base=main&page=news&id=13
สามารถดูรายละเอียด Team War ได้ที่ : https://mixrevive.com/maplemix/?base=main&page=news&id=67

K/D 

จำนวน Slime

ใน Guild War

จำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War

จำนวน % HP สูงสุด ที่นำมาคิด Damage ที่ลดลง

ตามอัตราส่วน Max HP / % HP สูงสุด

< 0.25 < 5 < 5 60%
< 0.5 < 10 < 10 30%
< 0.75 < 20 < 20 15%
< 1 < 40 < 40 7%

ระบบ Handicap ที่จะช่วยเหลือผู้เล่น Kill/Death น้อย (ฆ่าน้อยกว่าตาย) ใน Guild War และ Team War ดังนี้

สำหรับผู้เล่นที่ Kill/Death น้อยกว่าทีก่ำหนดไว้ จะได้รับ Buff คือ โดน Damage ลดลง คิดจาก HP ที่น้อยกว่า HP ที่กำหนด (พูดง่ายๆ ว่าวอชไม่ถึงกำหนด ยิ่งห่างมาก ก็ยิ่งอึดมาก)
โดยสามารถดู รายละเอียด HP สูงที่สุด แต่ละอาชีพ ใน PVP ใน Discord ช่อง #server-information

K/D คิดจาก จากจำนวน ฆ่า หารด้วยจำนวนตาย ใน Guild War หรือ Team War รอบปัจจุบัน เข้าไปผู้เล่นทุกท่านจะเริ่มต้น K/D ที่ 0

ตัวอย่าง 

1. ลงไป 11 รอบเพิ่งจะเริ่มฆ่าได้ 1 ตัว ก็จะเป็น ฆ่า 1 ตาย 11 ก็จะเป็น K/D 0.09 (คิดจาก 1 หารด้วย 11) เราก็จะเริ่มได้รับ ในผลในข้อ (K/D < 1) คือ จำนวน % HP สูงสุด ที่นำมาคิด Damage ที่ ตามอัตราส่วน Max HP / % HP สูงสุด  ลดลง 7%

แต่เงื่อนไขเสริมในแต่ละกิจกรรมคือ จำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War < 40 (น้อยกว่า 40)  หรือ จำนวน Slime ใน Guild War < 40 (น้อยกว่า 40 ตัว)

2. ลง 20 รอบ ก็ยังฆ่าได้แค่ 1 ก็จะเป็น K/D 0.005 (คิดจาก 20 หารด้วย 1)  เราก็จะได้รับผล (< 0.25) คือ จำนวน % HP สูงสุด ที่นำมาคิด Damage ที่ ตามอัตราส่วน Max HP / % HP สูงสุด ลดลง 60% (กรณี Max HP ปัจจุบันน้อยกว่า)

แต่เงื่อนไขเสริมในแต่ละกิจกรรม ก็จะเปลี่ยนไปคือ จำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War < 5 (น้อยกว่า 5) หรือ จำนวน Slime ใน Guild War < 5 (น้อยกว่า 5 ตัว)

โดยในแต่ละ ระดับของ Handicap หากแต้มเงื่อนไขเสริมเกินจะ ได้รับผลในข้อถัดไปแทน ตัวอย่างเช่น 
  • K/D < 0.25 แต่ ส่งธง จนจำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War เพิ่มไปที่ 6 แต้มขึ้นไป ผู้เล่น ก็จะได้รับผล Handicap ในข้อ K/D < 0.5 แทน
  • หรือหาก ส่งธงเรื่อยๆ จนกระทั่ง จำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War น้อยกว่า 40 แต้ม จะยังได้รับผล Handicap ในข้อ K/D < 1 
  • ถ้าจำนวนแต้มส่วนตัวใน Team War มากกว่าหรือเท่ากับ 40 แต้ม ก็จะไม่ได้รับผล  Handicap เลย

ตัวอย่างการคำนวน

Wild Hunter: Max HP สูงสุดที่ 44,270 
Wild Hunter ที่ทดสอบ : Max HP 13,000

หาก ได้รับผล (< 0.25) คือ จำนวน % HP สูงสุด ที่นำมาคิด Damage ที่ ตามอัตราส่วน Max HP / % HP สูงสุด ลดลง 60%

  1. Damage เข้าจริง ก่อนคิด K/D 2,000
  2. นำ 44,270 x 0.60 = 26,562
  3. นำ Max HP มาหาร 60% ของ HP สูงสุด ที่ทำได้ ใน PVP จะได้  13,000/26,562 = 0.489
  4. นำ Damage จากข้อ Damage เข้าจริง มาคูณผลลัพธ์ที่ได้ จะเป็น 2000 x 0.489 = 978
  5. จะได้ Damage สุดท้าย คือ 978 จากนั้นจะคิด Damage Cap จาก Max HP ตามปกติ

สรุป ง่ายๆ Handicap คือระบบตั้งใจจะเพิ่มเลือดให้ คนที่เลือดไม่ถึง คนวอชมา 60% ของ Max HP สูงสุดใน PVP
สำหรับคน K/D ต่ำสุด (< 0.25) แต่ไม่ได้เพิ่มเลือดตรงๆ ใช้วิธี คิดจากเลือดที่ไม่ถึง คนวอชมา 60% ของ HP แล้วหาร Damage ที่ได้รับแทน

หมายเหตุ:

  • ต้อง ฆ่า หรือตาย รวมกันมากกว่า หรือเท่ากับ 5 ถึงจะมีสิทธิได้รับผลจากระบบ Handicap
  • หาก Max HP ตัวละคร มากกว่า 60% ของ Max HP สูงสุด ของอาชีพที่เล่นจะไม่ได้รับผลจากระบบ Handicap

762 Views and 0 Responses
0% (positive)
0% (negative)
0 (neutral)
Please log in to comment.

There are no comments for this article yet. Be the first to comment!